Những Điều Bạn Cần Biết Về Tiệc Báo Hỷ

 1. Tiệc báo hỷ là gì?

Có khá nhiều thứ và các bước cần chuẩn bị trước để buổi lễ báo hỷ có thể diễn ra thành công và vui vẻ nhất. Bạn có thể tham khảo bài viết sau đây, để tìm hiểu được rằng những điều gì cần chuẩn bị cho tiệc báo hỷ.

1.1 - Ý nghĩa tiệc báo hỷ

Báo hỷ, hay còn gọi là thủ tục mà cô dâu chú rể mời người thân, bạn bè, đồng nghiệp ở xa không thể đến dự đám cưới của mình được vì nhiều lý do. Đây là thời điểm bạn thông báo thời gian, địa điểm cũng như hỷ sự của cặp vợ chồng với họ.

Chẳng hạn, khi bạn đã tổ chức tiệc cưới ở quê nhưng muốn có một buổi gặp mặt thân mật ở TP.HCM nơi cô dâu chú rể sinh sống và làm việc để thuận lợi cho bạn bè đồng nghiệp cùng tham dự, thì tiệc báo hỷ chính là bữa tiệc phù hợp mọi người có thể chung vui, đồng thời chúng ta sẽ sử dụng thiệp báo hỷ thay cho thiệp cưới.

1.2 - Tiệc báo hỷ khác tiệc cưới như thế nào?

Tiệc báo Hỷ

Tiệc báo hỷ khác tiệc cưới ở quy mô tiệc và không khí. Thường thì tiệc cưới sẽ đông vui và trang trọng hơn, còn tiệc báo hỷ là bữa tiệc để nhắc lại ngày cưới của cặp vợ chồng.

Tiệc báo hỷ tuy tổ chức nhỏ hơn nhưng lúc này cặp vợ chồng sẽ đỡ tất bật hay lo lắng hơn, trong bữa tiệc báo hỷ cô dâu chú rể sẽ có thêm thời gian cùng chung vui trò chuyện với khách mời.

2. Các bước chuẩn bị tiệc báo hỷ

Sau khi tìm hiểu cách chọn ngày và nghi lễ, cô dâu chú rể cần nắm được các bước cần thiết để buổi lễ báo hỷ diễn ra trọn vẹn. Các bước chuẩn bị tiệc báo hỷ phải đáp ứng đủ các yếu tố lịch sự, trang trọng và thân mật. Hãy cùng Én điểm qua các bước dưới đây và lên ngay "check-list" sẵn sàng cho bữa tiệc nhé.

2.1 - Lên danh sách khách mời

 Trong tiệc báo hỷ, khách mời chủ yếu là người thân, bạn bè thân thiết hay đồng nghiệp không thể tham dự tiệc cưới. Do đó không nhất thiết phải mời hết tất cả những người quen biết đến tiệc báo hỷ.

2.2 - Chọn thiệp mời

Nếu như lễ cưới có thiệp cưới thì tiệc báo hỷ sẽ có "Thiệp mời báo Hỷ". Trên thiệp báo hỷ sẽ có dòng chữ “Thiệp mời báo hỷ”, và thông tin ghi trên thiệp sẽ là “Trân trọng thông báo tin vui” cùng với tên cô dâu chú rể cũng như ngày giờ, địa điểm tổ chức tiệc.

Thiệp báo Hỷ

2.3 - Chọn địa điểm tổ chức

Tiệc báo hỷ thường được tổ chức tại nơi có không gian ấm áp như tại nhà riêng, trong nhà hàng, hoặc không gian sân vườn. Các cặp vợ chồng có thể dựa vào kế hoạch ngân sách để tham khảo giá bàn tiệc và chọn một địa điểm tổ chức tiệc báo hỷ phù hợp.

Địa điểm tổ chức báo Hỷ
2.4 - Lên ý tưởng trang trí tiệc báo hỷ

Sau khi lựa chọn địa điểm tổ chức thì việc tìm kiếm ý tưởng trang trí theo phong cách yêu thích cũng được nhiều người quan tâm.

Nếu sự kiện diễn ra ở nhà hàng hay các trung tâm tổ chức sự kiện, việc trang trí đa phần dễ thực hiện trong không gian rộng rãi thoải mái. Đối với tiệc báo hỷ được tổ chức tại tư gia, cô dâu chú rể có thể mua một ít đồ trang trí để làm mới không gian tươi mới, trang trọng hơn. Nếu quá bận rộn, các cặp đôi có thể tin cậy vào những gói dịch vụ trang trí để có đầy đủ dụng cụ chuyên nghiệp hơn.

Ý tưởng tổ chức báo Hỷ

2.5 - Lựa chọn Menu phù hợp

Menu tiệc báo hỷ thường được lựa chọn đơn giản hơn menu tiệc cưới. Cặp đôi có thể lựa chọn tiệc báo hỷ là tiệc ngọt hoặc tiệc mặn tuỳ theo kinh phí tổ chức và không khí của buổi lễ. Nếu buổi lễ diễn ra nhanh gọn chỉ với mục đích thông báo hỷ sự và với chi phí thấp, cặp đôi có thể lựa chọn tiệc ngọt với các loại bánh kẹo, hoa quả và trà để mời khách. 

Menu tiệc báo Hỷ

2.6 - Chọn trang phục

Trong bữa tiệc báo hỷ gặp mặt thân mật thì cô dâu có thể chọn cho mình những chiếc váy thoải mái dự tiệc dáng ngắn như váy xoè, váy chữ A hoặc váy đuôi cá. Những chiếc váy với màu sắc tươi sáng như trắng, hồng pastel, be hoặc đỏ sẽ là trang phục phù hợp. Bên cạnh đó, nàng nên chú ý makeup và làm tóc nhẹ nhàng, đơn giản trong ngày lễ báo hỷ để vừa khiến bản thân trở nên tự tin, xinh đẹp hơn.

Trang phục tiệc báo Hỷ

Còn chú rể thì có thể chọn cho mình áo sơ mi trang nghiêm nhưng vô cùng lịch lãm. Chú rể chú ý kết hợp các phụ kiện như giày da, đồng hồ và làm tóc gọn gàng để trông tương xứng với cô dâu nhé. Như vậy, cả hai sẽ có những bức hình kỷ niệm đáng nhớ, vừa thể hiện sự tôn trọng với khách mời.

Comments